Phương pháp chọn lựa bài tập dưỡng sinh tốt nhất cho phụ nữ mang thai

Dưỡng sinh cho bà bầu

Trong thời gian thai kỳ, cơ thể của bạn sẽ thường xuyên mệt mỏi, khó chịu, tỷ lệ này tăng lên với những người có thai khi trên 30 tuổi. Hãy cùng tham khảo một số bí kíp nho nhỏ sau để khống chế sự mệt mỏi này nhé.

Nâng cao hai chân

Một bài tập khá đơn giản với tư thế ngồi dưới đất và nâng hai chân càng cao càng tốt. Hãy sử dụng trợ giúp bằng cách kê thêm ghế ở dưới chân khi tập trong thời gian dài.


Thư giãn vận động

Những động tác ở cổ, vai, xương chậu và chân vô cùng nhanh chóng và dễ dàng và bạn có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, vừa giúp bạn thư giản hơn lại thúc đẩy tuần hoàn máu.

Tư thế bò cho người đau lưng

Khi bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu ở phần lưng, bạn có thể tập những động tác sau: quỳ gối, chống tay và giữ lưng thẳng.

Ăn uống hợp lý

Hãy luôn chuẩn bị trước một số món ăn gọn nhẹ giàu chất dinh dưỡng. Dù chỉ là một vài miếng bánh mỳ lúa mạch hoặc một cốc sữa nhỏ, sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng lại giúp bạn giảm bớt cảm giác khó chịu khi ốm nghén.

Giảm việc

Đừng bao giờ làm việc nặng khi bạn mang thai. Đừng quá tham công tiếc việc, điều đó có thể gây hại cho đứa trẻ trong bụng bạn đấy.

Lưu ý: Các bà bầu U30 khá dễ phát phì, nên hãy lựa chọn thực phẩm hợp lý, không nên ăn thực phẩm có nhiều đường sẽ làm tăng cân quá độ.

Xem thêm :  thực phẩm dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai

Có thể bạn quan tâm ? close